ดอลลาร์ปรับตัวแคบ ขณะจับตาเจรจาการค้าสหรัฐ-จีนสัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 7, 2019 20:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวแคบ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในสัปดาห์นี้

ณ เวลา 20.16 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ขยับขึ้น 0.03% สู่ระดับ 106.96 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.14% สู่ระดับ 117.54 เยน และดีดตัวขึ้น 0.14% สู่ระดับ 1.0991 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ทรงตัวที่ระดับ 98.81

ดอลลาร์ปรับตัวในช่วงแคบ โดยได้รับผลกระทบจากแรงขายของนักลงทุนที่ยังไม่มั่นใจต่อผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน แต่ดอลลาร์ยังได้แรงหนุนจากคำสั่งซื้อในตลาด หลังการเปิดเผยตัวเลขอัตราการว่างงานของสหรัฐที่แตะระดับต่ำสุดในรอบ 50 ปี

ทั้งนี้ สหรัฐและจีนจะเจรจาการค้าในระดับรัฐมนตรีในวันที่ 10-11 ต.ค.นี้ ที่กรุงวอชิงตัน ขณะที่นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน จะเป็นผู้นำคณะเจรจาการค้าของจีน

สื่อรายงานว่า เจ้าหน้าที่จีนไม่ต้องการทำข้อตกลงการค้าในวงกว้างตามที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ต้องการ โดยนายหลิว เหอ กล่าวว่า ข้อเสนอของเขาต่อทางสหรัฐจะไม่รวมถึงคำมั่นสัญญาของรัฐบาลจีนในการปฏิรูปนโยบายอุตสาหกรรม หรือการให้เงินอุดหนุนของภาครัฐ

ทางด้านนายแลร์รี่ คุดโลว์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า "จะมีเซอร์ไพรส์"ในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่กรุงวอชิงตัน

"จะมีเรื่องน่าประหลาดใจในทางที่ดีในการเจรจา ผมไม่ได้ให้คำทำนาย แต่ผมเพียงแต่กล่าวว่า อย่าได้มองข้ามความเป็นไปได้นี้ โดยอาจจะมีเซอร์ไพรส์"

"ก่อนการเจรจาในครั้งนี้ จีนได้สั่งซื้อสินค้าเกษตรหลายรายการ ถึงแม้จะเป็นจำนวนไม่มากนัก แต่ก็ถือเป็นสัญญาณที่ดี" นายคุดโลว์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ