ธนาคารกลางบราซิลเล็งออกกฎหมายเพื่อปรับปรุงตลาดปริวรรตเงินตราให้ทันสมัยมากขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 8, 2019 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฌาอีร์ โบลโซนาโร ประธานาธิบดีบราซิลได้ยื่นร่างกฎหมายของธนาคารกลางบราซิลที่จะปรับปรุงตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศให้ทันสมัย เพื่อให้สภาคองเกรสพิจารณา

ธนาคารกลางบราซิลระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ว่า เป้าหมายของกฎหมายดังกล่าวก็คือ เพื่อสร้างตลาดทุนและตลาดปริวรรตเงินตราที่เป็นไปตามกรอบทางกฎหมายที่มีความปลอดภัย, ทันสมัย และรัดกุมมากขึ้นในบราซิล และสำหรับชาวบราซิลในต่างประเทศ

ธนาคารกลางบราซิลระบุว่า กฎหมายดังกล่าวจะลดระเบียบขั้นตอนทางราชการสำหรับบริษัทต่างๆ ที่ต้องการใช้สกุลเงินต่างประเทศสำหรับการนำเข้าและส่งออก, ยกเลิกข้อจำกัดของผู้ส่งออกในการใช้รายได้จากต่างประเทศ และทำให้การทำธุรกรรมปริวรรตเงินตราโดยรวมง่ายขึ้น

ธนาคารกลางบราซิลยังระบุด้วยว่า กฎหมายดังกล่าวจะช่วยให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามามีส่วนร่วมในตลาดการเงินและตลาดทุนโดยการทำให้กระบวนการลงทะเบียนของธนาคารกลางมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ธนาคารกลางบราซิลระบุว่า หากกฎหมายดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากสภาคองเกรส ก็จะช่วยปรับปรุงสภาวะแวดล้อมทางธุรกิจในประเทศให้ดีขึ้น โดยจะทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานระหว่างประเทศสามารถมีส่วนร่วมในตลาดได้อย่างง่ายดายและคล่องตัวมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ