ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: เงินปอนด์ร่วงต่อเนื่อง เหตุวิตกเจรจาข้อตกลง Brexit ล้มเหลว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 9, 2019 07:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินปอนด์ยังคงอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (8 ต.ค.) หลังจากสื่อรายงานว่า การเจรจาข้อตกลงการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ระหว่างนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และผู้นำของสหภาพยุโรป (EU) มีแนวโน้มที่จะประสบความล้มเหลว

เงินปอนด์อ่อนค่าลงแตะที่ระดับ 1.2217 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2299 ดอลลาร์ ขณะที่สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงแตะที่ระดับ 1.0954 ดอลลาร์ จากระดับ 1.0973 ดอลลาร์ ส่วนดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงสู่ระดับ 0.6730 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.6732 ดอลลาร์สหรัฐ

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยน ที่ระดับ 107.12 เยน จากระดับ 107.27 เยน และอ่อนค่าเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9938 ฟรังก์ จากระดับ 0.9946 ฟรังก์ แต่หากเทียบกับดอลลาร์แคนาดา ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นสู่ระดับ 1.3318 ดอลลาร์แคนาดา จากระดับ 1.3309 ดอลลาร์แคนาดา

เงินปอนด์อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ Brexit โดยล่าสุดสำนักข่าว Sky News รายงานว่า นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ได้แจ้งต่อนายจอห์นสันว่า มีแนวโน้มอย่างมากที่ EU จะไม่รับข้อเสนอ Brexit ของนายจอห์นสัน

ทางด้านสำนักข่าว BBC ระบุว่า เจ้าหน้าที่รัฐบาลอังกฤษรายหนึ่งกล่าวว่า EU ไม่ได้แสดงความสนใจต่อข้อเสนอของนายจอห์นสันแม้แต่น้อย นับตั้งแต่ที่เขายื่นข้อเสนอเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ ผู้นำ EU ต่างก็มีท่าทีขานรับอย่างเย็นชาต่อข้อเสนอของนายจอห์นสัน ขณะที่สัปดาห์นี้ถือเป็นสัปดาห์สุดท้ายที่ทั้งสองฝ่ายจะพยายามบรรลุข้อตกลง Brexit ก่อนที่อังกฤษจะแยกตัวออกจาก EU ในวันที่ 31 ต.ค.

นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดได้กล่าวในที่ประชุมสมาคมเศรษฐกิจธุรกิจแห่งชาติของสหรัฐเมื่อคืนนี้ว่า เฟดจะเริ่มขยายงบดุลบัญชี ผ่านการซื้อพันธบัตรระยะสั้นของรัฐบาลสหรัฐ พร้อมกับส่งสัญญาณว่า เฟดจะดำเนินนโยบายการเงินอย่างเหมาะสม เพื่อกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจ

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ลดลง 0.3% ในเดือนก.ย.เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือนส.ค.

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนส.ค., ตัวเลขการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน (JOLTS) เดือนส.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, อัตราเงินเฟ้อเดือนก.ย., ราคานำเข้าและส่งออกเดือนก.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนต.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ