ก.ล.ต.สหรัฐปฏิเสธข้อเสนอล่าสุดในการจัดตั้งกองทุน Bitcoin ETF

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 10, 2019 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ได้ปฏิเสธอีกครั้งสำหรับข้อเสนอในการจัดตั้งกองทุน ETF ที่สนับสนุนการซื้อขายบิตคอยน์ (Bitcoin ETF)

SEC ระบุในแถลงการณ์ว่า ข้อเสนอของบริษัทบิตไวส์ แอสเซท แมเนจเมนต์ และตลาด NYSE Arca ที่จะจัดตั้งกองทุน Bitcoin ETF นั้น ไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่จะป้องกันการฉ้อโกง และการปั่นราคา

SEC ระบุว่า การปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวไม่ได้เป็นผลมาจากการประเมินที่ว่า บิตคอยน์หรือเทคโนโลยีบล็อกเชนโดยรวมนั้น มีประโยชน์หรือคุณค่าหรือไม่ในฐานะนวัตกรรมหรือการลงทุน แต่เป็นเพราะ NYSE Arca ไม่สามารถปฏิบัติตามกฎเกณฑ์การปฏิบัติของ SEC ที่จะแสดงให้เห็นว่า ข้อเสนอของ NYSE Arca สอดคล้องกับข้อกำหนดของกฎหมายหลักทรัพย์มาตรา 6(b)(5) และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ข้อกำหนดที่ว่าด้วยกฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งชาติที่จัดตั้งขึ้นเพื่อป้องกันการกระทำและการปฏิบัติที่เป็นการฉ้อโกงและการปั่นราคา

ด้านนายแมต ฮูแกน หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบิตไวส์ระบุในแถลงการณ์ว่า ทางบริษัทน้อมรับกับการทบทวนอย่างระมัดระวังของ SEC และข้อเสนอแนะโดยละเอียดของ SEC ก็เป็นบริบทที่สำคัญและเป็นแนวทางที่ชัดเจนสำหรับผู้ขอจัดตั้งกองทุน ETF ในการผลักดันความพยายามที่จะจัดตั้ง Bitcoin ETF โดยทางบิตไวส์หวังว่าจะยังคงให้ความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับ SEC ในการแก้ไขข้อกังวลที่ยังคงมีอยู่ และตั้งใจที่จะยื่นขอจัดตั้ง Bitcoin ETF ครั้งใหม่โดยเร็วที่สุด

กองทุน Bitcoin ETF จะช่วยให้นักลงทุนสามารถลงทุนในเหรียญดิจิทัลได้โดยไม่ต้องซื้อหรือเก็บเงินนั้นไว้จริงๆ แต่ทาง SEC ยังไม่อนุมัติการจัดตั้ง Bitcoin ETF โดยระบุถึงความวิตกเกี่ยวกับการฉ้อโกงและการปั่นราคา ซึ่งเป็นอุปสรรคด้านกฎระเบียบที่สำคัญที่ต้องเผชิญในการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ