ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ปอนด์แข็งค่าเทียบดอลล์ ขานรับแถลงการณ์ผู้นำอังกฤษ-ไอร์แลนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 11, 2019 07:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินปอนด์แข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (10 ต.ค.) ขานรับแถลงการณ์ของผู้นำอังกฤษและไอร์แลนด์ ซึ่งบ่งชี้แนวโน้มการบรรลุข้อตกลงการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ท่ามกลางสัญญาณบวกที่บ่งชี้ว่า การเจรจาจะมีความคืบหน้า

เงินปอนด์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ที่ระดับ 1.2444 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2211 ดอลลาร์ ขณะที่ยูโรแข็งค่าขึ้นแตะที่ระดับ 1.1005 ดอลลาร์ จากระดับ 1.0974 ดอลลาร์ ส่วนดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้นสู่ระดับ 0.6761 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.6726 ดอลลาร์สหรัฐ

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินเยน ที่ระดับ 107.91 เยน จากระดับ 107.54 เยน และแข็งค่าเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9967 ฟรังก์ จากระดับ 0.9959 ฟรังก์ แต่ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์แคนาดา ที่ระดับ 1.3297 ดอลลาร์แคนาดา ที่ระดับ 1.3330 ดอลลาร์แคนาดา

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และนายลีโอ วารัดคาร์ นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ได้พบปะกันเมื่อวานนี้ เพื่อเจรจาเกี่ยวกับข้อตกลง Brexit โดยหลังการประชุม ทั้งสองฝ่ายออกแถลงการณ์ระบุว่า "ผู้นำทั้งสองมีการหารือในเชิงสร้างสรรค์ และเชื่อว่าการทำข้อตกลงจะเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย และเห็นพ้องกันว่ายังคงมีทางที่จะบรรลุข้อตกลง"

นายจอห์นสันกล่าวก่อนหน้านี้ว่า เขายังคงเชื่อว่าอังกฤษจะสามารถบรรลุข้อตกลงกับสหภาพยุโรป

นักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังมีข่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะพบปะกับนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน ซึ่งเป็นผู้นำคณะเจรจาการค้าของจีน ในวันนี้ ซึ่งทำให้มีความหวังว่าสหรัฐและจีนจะมีความคืบหน้าในการเจรจาการค้า

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ทั่วไปทรงตัว หรือเพิ่มขึ้น 0% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นการปรับตัวที่อ่อนแอที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. ขณะที่จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 10,000 ราย สู่ระดับ 210,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ได้แก่ ราคานำเข้าและส่งออกเดือนก.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนต.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ