ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: เงินปอนด์พุ่ง ขานรับความหวังอังกฤษ-EU บรรลุข้อตกลง Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 16, 2019 07:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินปอนด์แข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (15 ต.ค.) ขานรับความหวังที่ว่า อังกฤษและสหภาพยุโรป (EU) จะสามารถบรรลุข้อตกลงว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจาก EU (Brexit) ได้ในสัปดาห์นี้

เงินปอนด์พุ่งขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่ระดับ 1.2781 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2576 ดอลลาร์ ขณะที่ยูโรแข็งค่าขึ้นแตะที่ระดับ 1.1034 ดอลลาร์ จากระดับ 1.1031 ดอลลาร์ ส่วนดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงสู่ระดับ 0.6752 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.6774 ดอลลาร์สหรัฐ

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินเยน ที่ระดับ 108.84 เยน จากระดับ 108.35 เยน และแข็งค่าเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9986 ฟรังก์ จากระดับ 0.9969 ฟรังก์ แต่หากเทียบกับดอลลาร์แคนาดา ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงสู่ระดับ 1.3203 ดอลลาร์แคนาดา จากระดับ 1.3230 ดอลลาร์แคนาดา

เงินปอนด์แข็งค่าขึ้นหลังจากมีรายงานว่า อังกฤษและ EU กำลังอยู่ในระหว่างการร่างข้อตกลง Brexit ที่จะได้รับการยอมรับจากทั้งสองฝ่าย ขณะที่นายมิเชล บาร์นิเยร์ หัวหน้าผู้แทนการเจรจา Brexit ของ EU ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า อังกฤษและ EU จะสามารถบรรลุข้อตกลง Brexit ในสัปดาห์นี้ หลังการเจรจาในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่วนดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินเยน หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก รายงานว่า ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Index) ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 4.0 ในเดือนต.ค. จากระดับ 2.0 ในเดือนก.ย. โดยตัวเลขดังกล่าวสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าดัชนีจะปรับตัวลงสู่ระดับ 0.8 ในเดือนต.ค.

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ยอดค้าปลีกเดือนก.ย., สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนส.ค., ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนต.ค.จากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB), รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนก.ย., ดัชนีการผลิตเดือนต.ค.จากเฟดฟิลาเดลเฟีย, การผลิตภาคอุตสาหกรรม-อัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนก.ย. และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนส.ค.จาก Conference Board


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ