ดอลลาร์ปรับตัวแคบในกรอบ 108 เยน ขณะสหรัฐ-จีนตึงเครียดทางการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 20, 2019 21:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวแคบในช่วงกลางของกรอบ 108 เยน ท่ามกลางความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากที่วุฒิสภาสหรัฐผ่านร่างกฎหมายเพื่อให้การสนับสนุนต่อกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง

ณ เวลา 20.51 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่า 0.01% สู่ระดับ 108.52 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.20% สู่ระดับ 119.99 เยน และร่วงลง 0.19% สู่ระดับ 1.1057 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.14% สู่ระดับ 98.00

ทั้งนี้ นายหม่า จ้าวฉู รมช.ต่างประเทศจีน ได้เชิญตัวนายวิลเลียม ไคล์น เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการการเมืองของสหรัฐ เข้าพบที่กระทรวง โดยนายหม่าระบุว่า สถานการณ์ในฮ่องกงถือเป็นส่วนหนึ่งของกิจการภายในของจีน และจีนขอเรียกร้องให้สหรัฐยุติการเข้าแทรกแซงจีน

วุฒิสภาสหรัฐ ซึ่งพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมาก ได้ผ่านร่างกฎหมายเพื่อให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง และคาดว่าจะส่งให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามเพื่อบังคับใช้ในเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ ร่างกฎหมายดังกล่าวอาจปูทางให้สหรัฐประกาศคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อฮ่องกง และดำเนินการทางการทูตเพื่อกดดันรัฐบาลจีน

ขณะเดียวกัน ดอลลาร์ยังได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า อังกฤษจะสามารถแยกตัวจากสหภาพยุโรป (Brexit) อย่างราบรื่น หลังผลการสำรวจพบว่าพรรคอนุรักษ์นิยมของนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จะคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งวันที่ 12 ธ.ค.


แท็ก ฮ่องกง   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ