ดอลลาร์ปรับตัวผันผวน นักลงทุนรอความชัดเจนการค้าสหรัฐ-จีน,จับตาข้อมูลศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 25, 2019 19:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวผันผวนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนรอความชัดเจนเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน พร้อมกับจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ้งรวมถึงผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3/2562

ณ เวลา 18.58 น.ตามเวลไทย ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น 0.06% เมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร ที่ระดับ 1.1014 ยูโร แต่ดอลลาร์อ่อนค่า 0.23% เมื่อเทียบกับเงินเยน ที่ระดับ 108.88 เยน

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวผันผวน ขณะที่นักลงทุนรอความชัดเจนเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากนายโรเบิร์ต โอไบรอัน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ ได้แสดงความหวังว่า สหรัฐและจีนอาจทำข้อตกลงการค้าเฟสแรกได้ภายในสิ้นปีนี้ แต่ก็เตือนว่า สหรัฐจะจับตาสถานการณ์ในฮ่องกงและทะเลจีนใต้อย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนต.ค., ราคาบ้านเดือนก.ย.จากเอสแอนด์พี/เคส-ชิลเลอร์, ยอดขายบ้านใหม่เดือนต.ค., ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ย.จาก Conference Board, ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3/2562 (ประมาณการครั้งที่ 2), ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนต.ค., ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนต.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ