ดอลลาร์อ่อนค่าใกล้หลุด 109 เยน ความตึงเครียดสหรัฐ-เกาหลีเหนือกดดันตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 30, 2019 19:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าใกล้หลุดระดับ 109 เยนในวันนี้ โดยถูกกดดันจากความตึงเครียดระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือ ท่ามกลางการซื้อขายที่เบาบางในช่วงใกล้สิ้นปี

ณ เวลา 18.55 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่า 0.25% สู่ระดับ 109.14 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.17% สู่ระดับ 122.14 เยน และดีดตัวขึ้น 0.15% สู่ระดับ 1.1192 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.10% สู่ระดับ 96.82

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือเตือนว่าจะส่ง"ของขวัญคริสต์มาส"แก่สหรัฐ หากสหรัฐไม่สนใจต่อกำหนดเส้นตายในการยื่นข้อเสนอเจรจาประเด็นปลดอาวุธนิวเคลียร์กับเกาหลีเหนือก่อนสิ้นปีนี้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญตีความว่า "ของขวัญคริสต์มาส" ของเกาหลีเหนือคือการทดสอบขีปนาวุธพิสัยไกล

นายโรเบิร์ต โอไบรเอน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ เปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐจะดำเนินการตอบโต้ และกดดันเพิ่มเติมต่อเกาหลีเหนือ หากเกาหลีเหนือเลือกที่จะดำเนินการในอีกแนวทางเพื่อจัดการกับประเด็นนิวเคลียร์

การเจรจาปลดอาวุธนิวเคลียร์ระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐได้หยุดชะงักลง นับตั้งแต่การประชุมสุดยอดที่กรุงฮานอยที่จัดขึ้นเมื่อปลายเดือนก.พ. ขณะที่การเจรจาระดับคณะทำงานที่สวีเดนเมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา สิ้นสุดลงโดยปราศจากการทำข้อตกลงใดๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ