ดอลลาร์แข็งค่าเทียบเยน นักลงทุนมองความขัดแย้งสหรัฐ-อิหร่านไม่นำไปสู่สงคราม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 8, 2020 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์แข็งค่าเทียบเยนในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากมุมมองของนักลงทุนที่ว่า ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐและอิหร่านจะไม่นำไปสู่การทำสงครามเต็มรูปแบบในภูมิภาค

ณ เวลา 17.57 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.26% สู่ระดับ 108.70 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.03% สู่ระดับ 120.93 เยน และร่วงลง 0.22% สู่ระดับ 1.1126 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.12% สู่ระดับ 97.12

ทั้งนี้ เยนพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือนเทียบดอลลาร์ในช่วงแรก จากแรงซื้อในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ขานรับข่าวที่ว่าอิหร่านได้ยิงขีปนาวุธโจมตีฐานทัพสหรัฐในอิรัก แต่ได้อ่อนค่าลงในเวลาต่อมา เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าการโจมตีดังกล่าวจะไม่ส่งผลทำให้เกิดสงครามครั้งใหม่ในตะวันออกกลาง

นายโมฮัมหมัด จาวาด ซาริฟ รมว.ต่างประเทศอิหร่าน กล่าวว่า การโจมตีฐานทัพสหรัฐเป็นไปอย่างเหมาะสม และอิหร่านไม่ต้องการเพิ่มความขัดแย้ง หรือการทำสงคราม

ตลาดจับตาประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งจะกล่าวแถลงการณ์เกี่ยวกับท่าทีของสหรัฐ ในช่วงเช้าวันพุธตามเวลาสหรัฐ หรือคืนนี้ตามเวลาไทย

นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังได้แรงหนุนจากผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) พบว่า ดัชนีภาคบริการของสหรัฐปรับตัวขึ้นสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ในเดือนธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ