ดัชนีดอลลาร์ทำนิวไฮ 2 เดือน นักลงทุนส่งแรงซื้อในสกุลเงินปลอดภัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 29, 2020 00:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ดีดตัวแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน ขณะที่นักลงทุนส่งแรงซื้อเข้าไปในสกุลเงินปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ณ เวลา 00.32 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.24% สู่ระดับ 109.15 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.16% สู่ระดับ 120.17 เยน และอ่อนค่า 0.07% สู่ระดับ 1.1008 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ บวก 0.13% สู่ระดับ 98.08

แม้ว่าตลาดหุ้นสหรัฐเริ่มมีเสถียรภาพในวันนี้ หลังจากทรุดตัวลงอย่างหนักเมื่อวานนี้ แต่นักลงทุนในตลาดปริวรรตเงินตรายังคงหลีกเลี่ยงสินทรัพย์เสี่ยง

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำของจีน ได้พบกับนายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก (WHO) ในวันนี้ที่มหาศาลาประชาชนจีนในกรุงปักกิ่ง

ปธน.สี จิ้นผิงกล่าวว่า จีนมีความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยม และมีความสามารถที่จะประสบชัยชนะในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ปธน.สี จิ้นผิงยังกล่าวว่า รัฐบาลจีนมองว่าความปลอดภัยของชีวิตและสุขภาพของประชาชนเป็นเรื่องที่มีความสำคัญสูงสุด ดังนั้นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จึงถือเป็นภารกิจที่สำคัญที่สุดของรัฐบาล

ผู้นำจีนยังระบุว่า จีนพร้อมร่วมมือกับ WHO และประชาคมระหว่างประเทศในการปกป้องความมั่นคงด้านสาธารณสุขในภูมิภาคและในระดับโลก

ทางด้านคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) เปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน เพิ่มขึ้นเป็น 106 ราย ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวอยู่ที่ 4,515 ราย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 28-29 ม.ค. ขณะที่มีการคาดการณ์ว่าเฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้ หลังจากที่เฟดส่งสัญญาณก่อนหน้านี้ในการคงอัตราดอกเบี้ยตลอดทั้งปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ