ดอลลาร์แข็งค่าเทียบเยน ขณะญี่ปุ่นเตรียมประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 6, 2020 19:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐทรงตัวเมื่อเทียบกับสกุลเงินส่วนใหญ่ แต่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน ในขณะที่ญี่ปุ่นเตรียมประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในประเทศ

ดอลลาร์ปรับตัวขึ้น 0.7% แตะที่ 109.38 เยน ขณะที่เงินยูโรทรงตัวเทียบดอลลาร์ที่ 1.0805 ยูโร

ด้านดัชนีดอลลาร์ ซึ่งติดตามความเคลื่อนไหวของค่าเงินดอลลาร์เทียบกับอีกหกสกุลเงินหลัก ทรงตัวที่ 100.68

ทั้งนี้ นักลงทุนกำลังประเมินข้อมูลที่ว่าอัตราการเสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาในยุโรปกำลังชะลอตัวลง ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในญี่ปุ่นและบางประเทศในเอเชียกลับเพิ่มขึ้น

สถานการณ์การแพร่ระบาดที่ยังไม่สู้ดีในญี่ปุ่นส่งผลให้นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เตรียมประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศ

นายอาเบะเปิดเผยต่อที่ประชุมพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ในวันนี้ว่า คาดว่าจะมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในวันพรุ่งนี้ โดยจะมีผลบังคับใช้ไปจนถึงวันที่ 6 พ.ค. ครอบคลุมพื้นที่กรุงโตเกียว โอซาก้า และอีก 5 จังหวัด

ด้านเงินปอนด์ผันผวน โดยล่าสุดปรับตัวขึ้น 0.2% แตะที่ 1.2292 ดอลลาร์ และแข็งค่าขึ้น 0.3% เทียบกับยูโรที่ 87.89 เพนซ์ หลังจากที่ร่วงลงก่อนหน้านี้ จากรายงานข่าวที่ว่า นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน เข้าโรงพยาบาลเพื่อตรวจอาการเพิ่มเติม หลังจากที่เขาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาเป็นเวลา 10 วันแล้ว แต่อาการยังไม่ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ