ดอลลาร์อ่อนค่าเมื่อเทียบสกุลเงินที่เคลื่อนไหวตามราคาน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 23, 2020 23:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินที่เคลื่อนไหวตามราคาน้ำมัน เช่น สกุลเงินโครนของนอร์เวย์ ดอลลาร์แคนาดา และเปโซของเม็กซิโก ซึ่งต่างก็ดีดตัวขึ้นตามการทะยานขึ้นของราคาน้ำมัน

ณ เวลา 22.35 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่า 0.06% สู่ระดับ 107.66 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.06% สู่ระดับ 116.50 เยน และขยับขึ้น 0.01% สู่ระดับ 1.0820 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.20% สู่ระดับ 100.18

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทะยานกว่า 21% เหนือระดับ 16 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากความตึงเครียดในอ่าวเปอร์เซีย และการคาดการณ์ที่ว่าผู้ผลิตน้ำมันของสหรัฐจะลดกำลังการผลิต ท่ามกลางการทรุดตัวของราคาน้ำมัน

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้แรงหนุนจากการลดกำลังการผลิตของกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมัน

นักลงทุนจับตาสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ซึ่งจะจัดการประชุมในวันนี้ เพื่อลงมติต่อร่างกฎหมายว่าด้วยมาตรการเยียวยาธุรกิจขนาดเล็กและโรงพยาบาลที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 วงเงิน 4.84 แสนล้านดอลลาร์ หลังจากวุฒิสภาสหรัฐได้ลงมติผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

คาดกันว่าสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจะให้การอนุมัติต่อร่างกฎหมายดังกล่าวด้วยคะแนนเสียงท่วมท้นในวันนี้ โดยได้รับความร่วมมือจากสมาชิกทั้งพรรคเดโมแครตและรีพับลิกัน

หากสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐให้การอนุมัติต่อร่างกฎหมายดังกล่าว ขั้นตอนต่อไปก็จะส่งไปยังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เพื่อลงนามเป็นกฎหมาย

ร่างกฎหมายดังกล่าวถือเป็นร่างกฎหมายฉบับที่ 4 ที่มีการพิจารณาในสภาคองเกรส ซึ่งหากรวมวงเงินทั้งหมดจะสูงถึงเกือบ 3 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ หลังทรุดตัวจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ