ดอลลาร์อ่อนค่า หลัง WHO เผยการทดสอบยาต้านไวรัสโควิดได้ผลลัพธ์น่าพอใจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 13, 2020 00:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าเทียบสกุลเงินหลักในวันนี้ โดยนักลงทุนหันไปซื้อสินทรัพย์เสี่ยง หลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เข้าทำการซื้อสินทรัพย์เพิ่มเติมในมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)

นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังถูกกดดันจากข่าวที่ว่า องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า การทดสอบยาต้านไวรัสโควิด-19 ได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ

ณ เวลา 23.55 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่า 0.27% สู่ระดับ 107.37 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.14% สู่ระดับ 116.50 เยน และดีดตัวขึ้น 0.41% สู่ระดับ 1.0850 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.32% สู่ระดับ 99.92

ทั้งนี้ เฟดได้ทำการซื้อสินทรัพย์เพิ่มเติมในมาตรการ QE ในวันนี้ ด้วยการเข้าซื้อหุ้นกู้ภาคเอกชน และกองทุน ETF

นางมาร์กาเร็ท แฮร์ริส โฆษก WHO ระบุว่า การทดสอบยาต้านไวรัสโควิด-19 ที่ทาง WHO ได้ดำเนินการร่วมกับสถาบันต่างๆทั่วโลก ได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ

นางแฮร์ริสเปิดเผยว่า การทดสอบยาต้านไวรัสโควิด-19 ในบางกรณีพบว่า ยาดังกล่าวสามารถลดความรุนแรง หรือลดระยะเวลาของการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ดี นางแฮร์ริสยอมรับว่า WHO ยังไม่พบยาที่สามารถฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ ยาที่เข้าร่วมในโครงการทดลองระดับโลกดังกล่าว ได้แก่ remdesivir, ritonavir, Interferon beta-1a และ hydroxychloroquine

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ซึ่งสถาบันเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศปีเตอร์สัน (PIIE) จัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ เพื่อจับสัญญาณด้านนโยบายการเงินในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ