เงินปอนด์แข็งเทียบดอลล์ ขานรับอังกฤษผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 22, 2020 19:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินปอนด์แข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากนักลงทุนขานรับข่าวอังกฤษเตรียมผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เพิ่มเติมในเดือนก.ค. ซึ่งจะช่วยให้ภาคธุรกิจกลับมาดำเนินธุรกิจได้มากขึ้น

ณ เวลา 19.38 น. เงินปอนด์แข็งค่าขึ้น 0.49% แตะที่ระดับ 1.2408 ดอลลาร์

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กำลังพิจารณาให้ภาคธุรกิจสามารถกลับมาเปิดดำเนินการได้อีกครั้งในเดือนก.ค. และผ่อนคลายมาตรการเว้นระยะทางสังคมเพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

สื่อต่างประเทศรายงานว่า นายจอห์นสันจะเสนอรายละเอียดของมาตรการดังกล่าวเพื่อให้สภาพิจารณาในวันอังคารนี้ หลังเสร็จสิ้นการอภิปรายเพื่อทบทวนมาตรการเว้นระยะทางสังคมที่มีชื่อว่า "England’s 2-meter" ขณะที่อังกฤษพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ เงินปอนด์ยังได้แรงหนุจากรายงานยอดค้าปลีกที่แข็งแกร่งของอังกฤษ โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษรายงานว่า ยอดค้าปลีกซึ่งรวมถึงเชื้อเพลิงรถยนต์ พุ่งขึ้น 12% ในเดือนพ.ค. โดยได้แรงหนุนจากการที่รัฐบาลเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

ทั้งนี้ รัฐบาลอังกฤษได้เริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดในการควบคุมไวรัสโควิด-19 ซึ่งทำให้ร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าที่ไม่จำเป็น เริ่มเปิดให้บริการ ขณะที่นายกรัฐมนตรีอังกฤษเรียกร้องให้ประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอย หลังจากผลผลิตทางเศรษฐกิจของประเทศทรุดตัวลง 20% ในเดือนเม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ