ดอลล์อ่อนเทียบสกุลเงินหลัก ขณะนักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 2, 2020 19:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมิ.ย.ของสหรัฐในวันนี้ รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจอื่นๆที่สำคัญ เช่น จำนวนชาวอเมริกันที่ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ณ เวลา 19.33 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.27% สู่ระดับ 96.94

ดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.37% เมื่อเทียบกับยูโร แตะที่ระดับ 1.1295 ยูโร และอ่อนค่าลง 0.03% เมื่อเทียบกับเงินเยน แตะที่ระดับ 107.50 เยน

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ในวันนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 3 ล้านตำแหน่งในเดือนมิ.ย. และคาดว่าอัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 12.4%

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเลื่อนการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรให้เร็วขึ้นเป็นวันนี้ เนื่องจากวันศุกร์เป็นวันหยุดเนื่องในวันชาติสหรัฐ

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, อัตราว่างงานเดือนมิ.ย., ดุลการค้าเดือนพ.ค., ดัชนีภาวะธุรกิจนิวยอร์กเดือนมิ.ย.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) และยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ