ดอลล์แข็งค่าเทียบยูโร-เยน นลท.จับตาประชุมเฟด, มาตรการกระตุ้นศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 28, 2020 19:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) รวมถึงการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ของสหรัฐ

ณ เวลา 19.05 น.ตามเวลาไทย เงินยูโรอ่อนค่าลง 0.33% เทียบดอลลาร์ ที่ระดับ 1.1713 ดอลลาร์ ส่วนเงินเยนอ่อนค่าลง 0.06% เทียบดอลลาร์ ที่ระดับ 105.31 เยน

นักลงทุนต่างจับตาการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ในวันที่ 28-29 ก.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.00-0.25% ในการประชุมครั้งนี้ และเฟดจะยืนยันว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับดังกล่าวในช่วงหลายปีข้างหน้า

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังจับตาการเจรจาระหว่างทำเนียบขาวและสภาคองเกรสเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับใหม่ โดยคาดว่าจะมีวงเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์ ขณะที่โครงการช่วยเหลือคนว่างงานจะหมดอายุลงในวันที่ 31 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ดัชนีราคาบ้านเดือนพ.ค.จากเอสแอนด์พี/เคส-ชิลเลอร์, ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ค.จากคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด, ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนมิ.ย., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2/2563 (ประมาณการเบื้องต้น),ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนมิ.ย. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ