ดอลลาร์ปรับตัวขึ้น นักลงทุนจับตามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ,สหรัฐ-จีนเจรจาการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 10, 2020 23:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ปรับตัวขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเจรจาเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ รวมทั้งการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในวันที่ 15 ส.ค.

ณ เวลา 23.13 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่า 0.07% สู่ระดับ 105.83 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.38% สู่ระดับ 124.40 เยน และร่วงลง 0.26% สู่ระดับ 1.1760 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ บวก 0.06% สู่ระดับ 93.49

นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวว่า รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และสภาคองเกรสจะสามารถบรรลุข้อตกลงในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างเร็วที่สุดภายในสัปดาห์นี้ หากพรรคเดโมแครต"มีเหตุมีผล"

นายมนูชินกล่าวว่า ยังคงมีโอกาสที่ทั้งสองฝ่ายจะสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ในการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และกฎหมายดังกล่าวจะสามารถผ่านการอนุมัติจากสภาคองเกรส

อย่างไรก็ดี นายมนูชินปฏิเสธที่จะระบุว่า เขาและนายมาร์ก มีโดว์ส หัวหน้าคณะทำงานประจำทำเนียบขาว รวมทั้งนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และนายชัค ชูเมอร์ ผู้นำเสียงข้างน้อยในวุฒิสภา จะเริ่มการเจรจาอีกครั้งเมื่อใด หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการหารือกันในสัปดาห์ที่แล้ว

แต่นายมนูชินกล่าวเสริมว่า "ถ้าเราสามารถได้รับข้อเสนอที่ยุติธรรม เราก็จะทำข้อตกลงในสัปดาห์นี้ ผมคิดว่าพวกเขาพร้อมที่จะประนีประนอม"

นายมนูชินยังกล่าวว่า รัฐบาลพร้อมที่จะเสนอวงเงินที่มากขึ้นเพื่อให้สามารถบรรลุข้อตกลงกับพรรคเดโมแครต

"ท่านประธานาธิบดีมีความมุ่งมั่นที่จะใช้จ่ายในวงเงินที่เราจำเป็นต้องใช้จ่าย และเราพร้อมที่จะเสนอวงเงินที่เพิ่มขึ้นบนโต๊ะเจรจา" นายมนูชินกล่าว

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในวันที่ 15 ส.ค. เพื่อประเมินความคืบหน้าในการปฏิบัติตามข้อตกลงการค้าในเฟสแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ