ดอลลาร์แข็งค่า ขณะจับตาโควิดระบาด,มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 16, 2020 00:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนพากันซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และความไม่แน่นอนในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

ณ เวลา 00.09 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.21% สู่ระดับ 105.37 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.19% สู่ระดับ 123.27 เยน และร่วงลง 0.40% สู่ระดับ 1.170 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.46% สู่ระดับ 93.81

รัฐบาลอังกฤษประกาศยกระดับการเตือนภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในกรุงลอนดอน สู่ระดับ "สูง" ตั้งแต่เที่ยงคืนวันพรุ่งนี้ จากปัจจุบันที่ระดับ "ปานกลาง"

พื้นที่ส่วนใหญ่ในอังกฤษยังคงมีระดับการเตือนภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ "ปานกลาง"

ทั้งนี้ เมืองลิเวอร์พูลเป็นเพียงเมืองเดียวในอังกฤษที่ถูกยกระดับการเตือนภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สู่ระดับ "สูงมาก" ซึ่งเป็นการเตือนภัยขั้นสูงสุด ส่งผลให้มีการปิดผับและบาร์ ยกเว้นในร้านที่มีการจำหน่ายอาหาร รวมทั้งมีการปิดแหล่งกาสิโน ศูนย์สันทนาการ และสถานที่ออกกำลังกาย

ขณะนี้ อังกฤษมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สะสมจำนวนมากกว่า 657,000 ราย และมีผู้เสียชีวิต 43,245 ราย

นอกจากนี้ รัฐบาลฝรั่งเศสได้ประกาศเคอร์ฟิวในกรุงปารีสและ 8 เมืองใหญ่เพื่อสกัดการแพร่ระบาดรอบ 2 ของไวรัสโควิด-19

ทางด้านบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (J&J) ระงับการทดลองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 หลังพบผู้เข้าร่วมการทดลองรายหนึ่งล้มป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ และบริษัท Eli Lilly & Co ประกาศระงับการรับอาสาสมัครเข้าร่วมการทดลองแอนติบอดีสำหรับการรักษาโรคโควิด-19 เนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัย

นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ยอมรับว่า ทำเนียบขาวและพรรคเดโมแครตอาจไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พ.ย. ขณะที่พรรคเดโมแครตและรีพับลิกันยังคงมีความขัดแย้งกันในหลายประเด็น ซึ่งรวมถึงวงเงินในมาตรการดังกล่าว

ทางด้านนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้ปฏิเสธข้อเสนอวงเงิน 1.8 ล้านล้านดอลลาร์ของทำเนียบขาว โดยระบุว่า วงเงินดังกล่าวไม่เพียงพอต่อการเยียวยาผลกระทบของโควิด-19 ขณะที่พรรคเดโมแครตเสนอวงเงิน 2.2 ล้านล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ