ดอลลาร์อ่อนค่า นักลงทุนขายทำกำไร หลังดีดตัวก่อนหน้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 16, 2020 23:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนพากันขายทำกำไร หลังจากดีดตัวขึ้นก่อนหน้านี้ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และความไม่แน่นอนในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

ณ เวลา 23.30 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่า 0.02% สู่ระดับ 105.41 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.01% สู่ระดับ 123.55 เยน และดีดตัวขึ้น 0.14% สู่ระดับ 1.172 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.22% สู่ระดับ 93.65

รัฐบาลอังกฤษประกาศยกระดับการเตือนภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในกรุงลอนดอน สู่ระดับ "สูง" ตั้งแต่เที่ยงคืนวันนี้ จากปัจจุบันที่ระดับ "ปานกลาง"

พื้นที่ส่วนใหญ่ในอังกฤษยังคงมีระดับการเตือนภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ "ปานกลาง"

ทั้งนี้ เมืองลิเวอร์พูลเป็นเพียงเมืองเดียวในอังกฤษที่ถูกยกระดับการเตือนภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สู่ระดับ "สูงมาก" ซึ่งเป็นการเตือนภัยขั้นสูงสุด ส่งผลให้มีการปิดผับและบาร์ ยกเว้นในร้านที่มีการจำหน่ายอาหาร รวมทั้งมีการปิดแหล่งกาสิโน ศูนย์สันทนาการ และสถานที่ออกกำลังกาย

นอกจากนี้ รัฐบาลฝรั่งเศสได้ประกาศเคอร์ฟิวในกรุงปารีสและ 8 เมืองใหญ่เพื่อสกัดการแพร่ระบาดรอบ 2 ของไวรัสโควิด-19

นายมิทช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐ กล่าวว่า เขาไม่เห็นด้วยกับแนวคิดที่จะเพิ่มวงเงินในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสูงกว่า 1.8 ล้านล้านดอลลาร์ โดยเขาเห็นว่าวงเงิน 5 แสนล้านดอลลาร์มีความเหมาะสมต่อการเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

"สมาชิกพรรครีพับลิกันในวุฒิสภาให้การสนับสนุนมาตรการวงเงิน 5 แสนล้านดอลลาร์ โดยเห็นว่าเป็นวงเงินที่เหมาะสม" นายแมคคอนเนลล์กล่าว

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวว่า เขาพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอใหม่ โดยจะเพิ่มวงเงินในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสูงกว่าระดับ 1.8 ล้านล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน เพื่อให้ทำเนียบขาวสามารถบรรลุข้อตกลงกับนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ขณะที่พรรคเดโมแครตเสนอวงเงิน 2.2 ล้านล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ