"แอปเปิล" จ่อร่วมวงตลาดเงินคริปโต คาดดันสหรัฐครองเงินดิจิทัลสูงสุดในโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 9, 2021 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทแอปเปิล อิงค์ มีแนวโน้มที่จะนำเสนอกลไกการซื้อและขายสกุลเงินคริปโต ซึ่งจะเปิดทางให้แอปเปิลเข้ามาชิงส่วนแบ่งตลาดเงินคริปโตเคอเรนซี โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่บริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งซึ่งรวมถึงเทสลา ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของสหรัฐ หันมาใช้สกุลเงินคริปโตในการทำธุรกรรมทางการเงิน

รายงานของอาร์บีซี แคปิตอล มาร์เก็ตส์ระบุว่า จากการประเมินอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ระดับโลกและระบบนิเวศน์ด้านความปลอดภัยพบว่า แอปเปิลมีแนวโน้มที่จะจัดการกับปัญหาที่บริษัทหลายแห่งกำลังเผชิญเกี่ยวกับการซื้อสินทรัพย์ในรูปสกุลเงินคริปโตให้สอดคล้องกับกฎหมายและกฎระเบียบที่ว่าด้วยการนำเสนอระบบปิดเพื่อป้องกันการทุจริต รวมทั้งการปรับปรุงความปลอดภัยด้านสินทรัพย์ นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าแอปเปิลมีการเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อและผู้ขายอย่างสม่ำเสมอ

อาร์บีซียังระบุด้วยว่า หากแอปเปิลมีความตั้งใจที่จะรุกตลาดสกุลเงินคริปโต ก็อาจจะทำให้สหรัฐก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกในด้านสินทรัพย์สกุลเงินคริปโต และอาจเป็นการลดโอกาสที่รัฐบาลจะสั่งปิดอุตสาหกรรมประเภทนี้

"หากสหรัฐครอบครองสินทรัพย์สกุลเงินคริปโตส่วนใหญ่ของโลก (เช่นบิตคอยน์ หรือสกุลเงินคริปโตอื่นๆ) ก็ไม่มีเหตุผลที่สหรัฐจะแบนสกุลเงินคริปโต" อาร์บีซีระบุ

รายงานดังกล่าวมีขึ้นในช่วงเวลาที่สกุลเงินคริปโตกำลังได้รับความสนใจจากบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่ง ซึ่งรวมถึงบริษัทเทสลาของนายอีลอน มัสก์ ที่ประกาศซื้อบิตคอยน์จำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์ และบริษัทพร้อมรับบิตคอยน์จากลูกค้าสำหรับการซื้อรถยนต์

เทสลาได้ส่งหนังสือแจ้งต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) หรือก.ล.ต.สหรัฐว่า ทางบริษัทได้เข้าซื้อบิทคอยน์คิดเป็นมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 4.5 หมื่นล้านบาท เพื่อให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการกระจายการลงทุน และเพื่อให้เงินสดของบริษัทสร้างผลตอบแทนสูงสุด"

นอกจากนี้ เทสลายังเปิดเผยว่า บริษัทจะเริ่มต้นรับบิตคอยน์จากลูกค้าสำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ