ปอนด์ดีดตัวเทียบดอลลาร์,ยูโร ก่อนนายกฯอังกฤษประกาศผ่อนคลายล็อกดาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 22, 2021 21:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปอนด์ดีดตัวขึ้นในวันนี้ โดยแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์และยูโร ก่อนที่นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จะประกาศผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้น

นอกจากนี้ ปอนด์ยังได้แรงหนุนจากรายงานก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า การประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศเป็นครั้งที่ 3 ของอังกฤษ ได้ช่วยให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดต่ำลง

ณ เวลา 20.52 น.ตามเวลาไทย ปอนด์ดีดตัว 0.16% สู่ระดับ 1.4040 ดอลลาร์ หลังจากแตะระดับ 1.4050 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.2561 และแข็งค่า 0.14% สู่ระดับ 0.866 เทียบยูโร

สื่อรายงานว่า นายจอห์นสันเตรียมประกาศแผนผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในวันนี้เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือคืนนี้เวลา 02.00 น. ตามเวลาไทย

รายงานระบุว่า นายจอห์นสันมีแนวโน้มที่จะอนุญาตให้โรงเรียนกลับมาเปิดการเรียนการสอนอีกครั้งในวันที่ 8 มี.ค. ขณะที่ประชาชนจะสามารถกลับมาพบปะกันในกลุ่มเล็กๆ หรือทำกิจกรรมนอกบ้านได้

ส่วนหนังสือพิมพ์ซันเดย์ ไทมส์รายงานว่า รัฐบาลอังกฤษอาจมีการผ่อนคลายมาตรการเพิ่มเติมในวันที่ 29 มี.ค. โดยจะอนุญาตให้ประชาชนรวมตัวได้ 6 คน หรือ 2 ครัวเรือน ขณะที่ร้านค้าปลีกส่วนหนึ่งจะกลับมาเปิดให้บริการก่อนสิ้นเดือนเม.ย.

ปัจจุบัน อังกฤษอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศเป็นครั้งที่ 3 นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ ยังมีการดำเนินมาตรการควบคุมที่คล้ายกันในสก็อตแลนด์ เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ