ดอลล์แข็งเทียบสกุลเงินหลัก จับตาพาวเวล-เยลเลนแสดงวิสัยทัศน์ต่อสภาคองเกรส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 24, 2021 19:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ขณะที่นักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และนางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ซึ่งจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันนี้ เพื่อวิสัยทัศน์เกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ

ณ เวลา 19.18 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.12% แตะที่ 92.45

นักลงทุนจับตานายพาวเวล ประธานเฟด และนางเยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ซึ่งมีกำหนดจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันนี้ (24 มี.ค.) โดยทั้งสองจะแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ และความสำคัญของการใช้นโยบายทางการเงินและการคลังในการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ส่วนเมื่อวานนี้ นายพาวเวลและนางเยลเลนได้ต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎร โดยนายพาวเวลกล่าวว่า อัตราเงินเฟ้อในสหรัฐจะดีดตัวขึ้นในปีนี้ แต่คาดว่าแรงกดดันที่มีต่อราคานั้นจะไม่รุนแรง และจะไม่เกิดขึ้นเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน

ขณะที่นางเยลเลนกล่าวว่า คณะบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดน กำลังพิจารณาเรื่องการปรับขึ้นภาษีเงินได้นิติบุคคล เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในโครงการลงทุนระยะยาว โดยนางเยลเลนเชื่อมั่นว่า การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน จะช่วยสร้างงานในระบบเศรษฐกิจของสหรัฐ และการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างภาษีจะช่วยให้รัฐบาลมีเงินใช้จ่ายในโครงการเหล่านี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในวันนี้ด้วย ซึ่งได้แก่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.พ., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นต้นเดือนมี.ค.จากมาร์กิต และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นต้นเดือนมี.ค.จากมาร์กิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ