ยูโรอ่อนค่าหลังอัตราเงินเฟ้อยูโรโซนชะลอตัว นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 30, 2021 18:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจากยูโรสแตทเปิดเผยอัตราเงินเฟ้อยูโรโซนชะลอตัวลงในเดือนมิ.ย. ส่วนดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้ ซึ่งได้แก่ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนมิ.ย.จาก ADP และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนพ.ค.

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.07% แตะที่ 92.11 ในวันนี้

ส่วนยูโรอ่อนค่าลง 0.11% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1886 ดอลลาร์ หลังจากยูโรสแตทเปิดเผยว่า อัตราเงินเฟ้อของกลุ่มประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโร 19 ประเทศปรับตัวลงแตะ 1.9% ในเดือนมิ.ย. จากระดับ 2.0% ในเดือนพ.ค. ซึ่งสอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของผลสำรวจจากรอยเตอร์ และอยู่ในระดับเป้าหมายของ ECB ที่ต้องการให้เงินเฟ้อ "อยู่ต่ำกว่าแต่ใกล้เคียงกับระดับ 2%"

ขณะที่อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (Core Inflation) ซึ่งไม่นับรวมราคาอาหารและพลังงานที่มีความผันผวน ทรงตัวในเดือนมิ.ย.ที่ระดับ 0.9%

ออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) และมูดี้ส์ อนาลิติกส์ มีกำหนดเปิดเผยตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนมิ.ย.ของสหรัฐในวันนี้ เวลา 19.15 น.ตามเวลาไทย จากนั้นสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) จะเปิดเผยยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนพ.ค. ในเวลา 21.00 น.ตมเวลาไทย

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันศุกร์นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 683,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. สูงกว่าในเดือนพ.ค.ที่เพิ่มขึ้นเพียง 559,000 ตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ