บิตคอยน์ร่วงกว่า 600 ดอลล์ หลังซีอีโอเจพีมอร์แกนระบุบิตคอยน์เป็นสิ่งไร้ค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 12, 2021 08:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาบิตคอยน์ร่วงกว่า 600 ดอลลาร์ในช่วงเช้านี้ หลังจากนายเจมี ไดมอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคารเจพีมอร์แกน เชส กล่าวว่า "บิตคอยน์เป็นสิ่งไร้ค่า"

ณ เวลา 07.53 น.ตามเวลาไทย ราคาบิตคอยน์ร่วงลง 611 ดอลลาร์ หรือ 1.06% แตะที่ 56,779 ดอลลาร์

นายเจมี ไดมอน ซีอีโอของเจพีมอร์แกนได้แสดงความเห็นในการประชุมของสถาบันการเงินระหว่างประเทศ (IIF) เมื่อวานนี้ว่า "โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่า บิตคอยน์เป็นสิ่งไร้ค่า ผมไม่ต้องการเป็นกระบอกเสียงให้กับบิตคอยน์ และผมไม่สนใจที่ตัวเองคิดต่างจากคนอื่น"

การแสดงความเห็นดังกล่าวบ่งชี้ว่า นายไดมอนยังคงมีมุมมองเป็นลบต่อบิทคอยน์ โดยก่อนหน้านี้เขาเคยกล่าวในการประชุม "Delivering Alpha " ซึ่งจัดโดยสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า สกุลเงินบิตคอยน์เป็นเรื่องของการหลอกลวง ไม่ใช่เรื่องจริง และท้ายที่สุดแล้วก็จะต้องปิดฉากลง

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า เจพีมอร์แกนซึ่งเป็นธนาคารขนาดใหญ่ที่สุดของสหรัฐเมื่อพิจารณาจากมูลค่าสินทรัพย์ ได้จัดตั้งกองทุนบิตคอยน์สำหรับลูกค้าในธุรกิจบริหารความมั่งคั่งในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา

นายไดมอนได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ลูกค้าของผมล้วนเป็นผู้ที่มีวัยวุฒิ หากพวกเขาต้องการเข้าซื้อบิตคอยน์ ซึ่งเราไม่สามารถคุ้มครองได้ แต่เราสามารถช่วยให้พวกเขาซื้อขายได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายและโปร่งใสที่สุดเท่าที่จะทำได้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ