ดอลลาร์แข็งค่า นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 23, 2021 19:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐฟื้นตัวขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการของสหรัฐในคืนนี้

ณ เวลา 19.45 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ดีดตัวขึ้น 0.12% แตะที่ 96.20

ค่าเงินยูโรอ่อนตัวลง 0.17% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ แตะที่ 1.1308 ดอลลาร์ ส่วนเงินปอนด์แข็งค่าขึ้น 0.58% แตะที่ 1.3429 ดอลลาร์

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนพ.ย., ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนพ.ย., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคขั้นสุดท้ายเดือนธ.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐอย่างใกล้ชิด หลังมีรายงานว่า ปธน.ไบเดน และนายโจ แมนชิน แกนนำวุฒิสมาชิกของพรรคเดโมแครต กำลังร่วมมือกันเพื่อผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ วงเงิน 1.75 ล้านล้านดอลลาร์ รายงานดังกล่าวถือเป็นความคืบหน้าไปอีกขั้นหนึ่ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตลาดการเงินทั่วโลกได้รับแรงกดดันอย่างหนักจากการที่นายแมนชินประกาศไม่สนับสนุนร่างกฎหมายดังกล่าวของปธน.ไบเดน โดยอ้างว่าจะเป็นการเพิ่มภาระหนี้ให้กับสหรัฐ ซึ่งท่าทีของนายแมนชินจะส่งผลให้ร่างกฎหมายดังกล่าวขาดเสียงสนับสนุนที่เพียงพอในวุฒิสภา แม้ว่าผ่านการอนุมัติจากสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ