ดอลลาร์ปรับตัวไร้ทิศทาง ซื้อขายเบาบางช่วงท้ายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 30, 2021 00:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวไร้ทิศทางในวันนี้ ท่ามกลางการซื้อขายเบาบางก่อนถึงช่วงวันหยุดท้ายปี

ณ เวลา 00.04 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.11% สู่ระดับ 114.94 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.36% สู่ระดับ 130.31 เยน และดีดตัวขึ้น 0.27% สู่ระดับ 1.134 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.23% สู่ระดับ 95.98

ดอลลาร์ปรับตัวไร้ทิศทาง โดยแข็งค่าเทียบเยน แต่อ่อนค่าเทียบสกุลเงินอื่น

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์ยังคงเชื่อมั่นว่าดอลลาร์จะมีทิศทางดีดตัวขึ้นในระยะยาว โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างเร็วที่สุดในเดือนมี.ค.2565 และจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีหน้าเพื่อสกัดการพุ่งขึ้นของเงินเฟ้อ

นักลงทุนยังคงจับตาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

นายแพทย์แอนโทนี เฟาชี แพทย์ใหญ่ประจำคณะทำงานด้านการควบคุมโรคโควิด-19 ของทำเนียบขาว แสดงความคิดเห็นสนับสนุนคำแนะนำของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC) ที่ให้ลดระยะเวลาในการกักตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ เหลือเพียง 5 วัน จากเดิม 10 วัน โดยนายแพทย์เฟาชีระบุว่า การลดระยะเวลากักตัวเหลือเพียงครึ่งหนึ่งจะช่วยให้ประชาชนสามารถกลับไปทำงานได้เร็วขึ้น

ผลการศึกษาจากแอฟริกาใต้ อังกฤษ และสกอตแลนด์บ่งชี้ว่า ผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนมีความเสี่ยงน้อยในการเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล เมื่อเทียบกับผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อื่น

นอกจากนี้ ผลการศึกษาจากแอฟริกาใต้ยังระบุว่า การติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนจะช่วยให้ร่างกายเพิ่มภูมิต้านทานต่อสายพันธุ์เดลตา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ