ดอลลาร์แข็งค่า นักลงทุนซื้อขายระมัดระวัง ขณะประเมินผลกระทบโอมิครอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 30, 2021 23:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ ท่ามกลางการซื้อขายระมัดระวัง ขณะที่นักลงทุนประเมินผลกระทบที่มีต่อเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

ณ เวลา 23.31 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.18% สู่ระดับ 115.15 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.05% สู่ระดับ 130.37 เยน และร่วงลง 0.24% สู่ระดับ 1.132 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.11% สู่ระดับ 96.03

ตลาดมีการซื้อขายที่เบาบางในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนชะลอการทำธุรกรรมก่อนถึงช่วงสิ้นปี

นักวิเคราะห์ยังคงเชื่อมั่นว่าดอลลาร์จะดีดตัวขึ้นในระยะยาว โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างเร็วที่สุดในเดือนมี.ค.2565 และจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีหน้าเพื่อสกัดการพุ่งขึ้นของเงินเฟ้อ

นักลงทุนยังคงจับตาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

นายแพทย์แอนโทนี เฟาชี แพทย์ใหญ่ประจำคณะทำงานด้านการควบคุมโรคโควิด-19 ของทำเนียบขาว แสดงความคิดเห็นสนับสนุนคำแนะนำของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC) ที่ให้ลดระยะเวลาในการกักตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ เหลือเพียง 5 วัน จากเดิม 10 วัน โดยนายแพทย์เฟาชีระบุว่า การลดระยะเวลากักตัวเหลือเพียงครึ่งหนึ่งจะช่วยให้ประชาชนสามารถกลับไปทำงานได้เร็วขึ้น

ผลการศึกษาจากแอฟริกาใต้ อังกฤษ และสกอตแลนด์บ่งชี้ว่า ผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนมีความเสี่ยงน้อยในการเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล เมื่อเทียบกับผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อื่น

นอกจากนี้ ผลการศึกษาจากแอฟริกาใต้ยังระบุว่า การติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนจะช่วยให้ร่างกายเพิ่มภูมิต้านทานต่อสายพันธุ์เดลตา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ