"ไบแนนซ์" สบช่องขอใบอนุญาตบริการคริปโทฯในเยอรมนี หวังสยายปีกธุรกิจในยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 20, 2022 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทไบแนนซ์ (Binance) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดในโลก กำลังเดินเรื่องเพื่อขอใบอนุญาตเปิดแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีในประเทศเยอรมนี โดยขณะนี้บริษัทกำลังอยู่ในขั้นตอนการปรึกษาหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลสถาบันการเงินของเยอรมนี (BaFin)

นายจางเผิง จ้าว ซีอีโอของไบแนนซ์เปิดเผยว่า ทางบริษัทกำลังหารือเรื่องดังกล่าวกับ BaFin ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการรุกธุรกิจในเยอรมนี โดยข้อกำหนดของ BaFin ระบุว่า บริษัทใด ๆ ก็ตามที่มีความประสงค์จะให้บริการรับฝากสินทรัพย์ในรูปคริปโทเคอร์เรนซี จะต้องได้รับใบอนุญาตก่อนเท่านั้น

"ทีมงานของเรากำลังปรึกษาหารือกับ BaFin และหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของประเทศอื่น ๆ ในยุโรป แม้ว่าผมจะไม่ได้พูดคุยกับหน่วยงานเหล่านี้โดยตรง แต่ผมก็ได้รับฟีดแบ็กจากทีมงานของผม ซึ่งก็พบว่าทุกอย่างกำลังดำเนินไปด้วยดี" นายจ้าวกล่าวในการประชุม Finance Forward ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองฮัมบูร์กของเยอรมนี

ทั้งนี้ นายจ้าวไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเนื่องจากการเจรจาดังกล่าวยังคงเป็นความลับ โดยกล่าวแต่เพียงว่า ไบแนนซ์กำลังดำเนินการจ้างพนักงานจำนวนมากในเยอรมนี โดยเฉพาะทีมงานที่จะดูแลเรื่องการปฏิบัติตามกฎระเบียบ

"การติดต่อสื่อสารระหว่างเราและ BaFin กำลังเป็นไปด้วยดี และเราคาดหวังว่าจะได้รับใบอนุญาตในเยอรมนี ตามเจตนารมณ์ของเราที่ต้องการจะรุกธุรกิจในประเทศนี้" นายจ้าวกล่าว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเจรจากับหน่วยงานของเยอรมนีสะท้อนให้เห็นว่า ไบแนนซ์มีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจในยุโรป หลังจากไบแนนซ์เพิ่งได้รับใบอนุญาตให้เปิดแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีในฝรั่งเศสเมื่อช่วงต้นเดือนพ.ค.นี้ โดยฝรั่งเศสถือเป็นประเทศแรกของสหภาพยุโรป (EU) ที่อนุญาตให้ไบแนนซ์เปิดแพลตฟอร์มบริการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีในประเทศ

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (AMF) ของฝรั่งเศส ได้อนุญาตให้ไบแนนซ์จดทะเบียนเป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งจะช่วยให้บริษัทนำเสนอบริการซื้อขาย และรับฝาก (Custody) บิตคอยน์และคริปโทเคอร์เรนซีประเภทอื่น ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ