"วอยเอเจอร์" โบรกเกอร์คริปโทฯรายใหญ่สั่งระงับธุรกรรมทั้งหมด อ้างตลาดแย่

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday July 2, 2022 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วอยเอเจอร์ ดิจิทัล (Voyager Digital) โบรกเกอร์สินทรัพย์ดิจิทัลของสหรัฐเปิดเผยแถลงการณ์ในวันศุกร์ (1 ก.ค.) ระบุว่า บริษัทได้สั่งระงับการซื้อขายทั้งหมดของลูกค้า รวมถึงการฝาก, การถอน และการแจกรางวัลให้กับลูกค้า

"นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากอย่างมาก แต่เราเชื่อว่า มันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องเมื่อพิจารณาจากสภาวะตลาดในปัจจุบัน" นายสตีเฟน เออร์ลิช ซีอีโอของวอยเอเจอร์ระบุ

นายเออร์ลิชกล่าวว่า การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นเพื่อให้บริษัทมีเวลาเพิ่มเติมในการสำรวจทางเลือกเชิงกลยุทธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่าง ๆ ต่อไป และพวกเขาจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ในเวลาที่เหมาะสม

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า การประกาศของวอยเอเจอร์เกิดขึ้น ท่ามกลางการเรียกหลักประกันเงินกู้เพิ่มเติม และการผิดนัดชำระหนี้เป็นวงกว้าง หลังจากตลาดคริปโทเคอร์เรนซีเผชิญกับแรงเทขายอย่างหนัก โดยบิตคอยน์และอีเธอร์ซึ่งเป็นสองคริปโทฯ ที่มีการซื้อขายมากที่สุดนั้น ดิ่งลงมากกว่า 70% แล้วจากระดับสูงสุดในเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว และการดิ่งลงของเหรียญสเตเบิลคอยน์ UST ในเดือนพ.ค.ก็ยิ่งสร้างความปั่นป่วนอย่างหนักให้กับตลาดสกุลเงินดิจิทัล

ทั้งนี้ แถลงการณ์ล่าสุดของวอยเอเจอร์มีขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลังจากลูกค้ารายหนึ่งของวอยเอเจอร์ไม่สามารถชำระหนี้เงินกู้มูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้เกิดความวิตกกังวลเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับผลกระทบจากการล้มละลายทั่วทั้งอุตสาหกรรม


แท็ก voyager   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ