ดอลลาร์แข็งค่า จับตาตัวเลข CPI

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 10, 2023 21:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์แข็งค่าเทียบสกุลเงินหลัก ก่อนการเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อในสัปดาห์หน้า

ณ เวลา 21.14 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.11% สู่ระดับ 103.34 ขณะที่ดอลลาร์ดีดตัว 0.41% สู่ระดับ 1.069 เทียบยูโร และร่วงลง 0.69% สู่ระดับ 130.64 เยน

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในสัปดาห์หน้า รวมทั้งถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด

เยนแข็งค่าเทียบดอลลาร์และยูโรในวันนี้ หลังมีรายงานว่า นายคาซุโอะ อุเดดะ จะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) คนใหม่ โดยนายอุเอดะเป็นนักเศรษฐศาสตร์ และเคยดำรงตำแหน่งกรรมการด้านนโยบายของ BOJ มาก่อน

ทั้งนี้ นายอุเอดะจะมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ BOJ แทนนายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ซึ่งจะหมดวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 8 เม.ย. โดยนายคุโรดะสนับสนุนนโยบายผ่อนคลายทางการเงินเป็นพิเศษ ขณะที่ธนาคารกลางชาติอื่นๆ มุ่งเน้นไปที่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

รัฐบาลญี่ปุ่นจะเสนอชื่อนายอุเอดะอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 ก.พ. พร้อมกับเสนอชื่อ นายชินอิจิ อุจิดะ ผู้อำนวยการบริหาร BOJ และนายเรียวโซะ ฮิมิโนะ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานบริการทางการเงิน เพื่อเข้ารับตำแหน่งรองผู้ว่าการ BOJ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ