ดอจคอยน์ร่วงกว่า 8% หลังทวิตเตอร์เปลี่ยนโลโก้จากหมาน้อยชิบะกลับไปเป็นนกสีฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 7, 2023 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาเหรียญดอจคอยน์ (Dogecoin) ร่วงลง 8.46% ในวันพฤหัสบดี (6 เม.ย.) และร่วงลงต่อเนื่องในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากบริษัททวิตเตอร์เปลี่ยนโลโก้กลับเป็นไปรูปนกสีฟ้าเหมือนเดิม หลังจากที่ก่อนหน้านี้นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของทวิตเตอร์ได้เปลี่ยนโลโก้ของทวิตเตอร์เป็นรูปสุนัขพันธุ์ชิบะ อินุ ซึ่งเป็นโลโก้ของเหรียญดอจคอยน์

ในช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐ ทวิตเตอร์ได้ตัดสินใจเปลี่ยนโลโก้กลับไปเป็นรูปนกสีฟ้าเหมือนเดิม หลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา นายมัสก์ได้เปลี่ยนโลโก้ทวิตเตอร์เป็นรูปสุนัขชิบะ อินุ ซึ่งส่งผลให้ราคาเหรียญดอจคอยน์ทะยานขึ้นกว่า 30%

ทั้งนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ทวิตเตอร์จะทำการเปลี่ยนแปลงโลโก้อีกหรือไม่ และเจ้าหน้าที่ของทวิตเตอร์ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นใด ๆ กับผู้สื่อข่าวในขณะนี้

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์บางรายตั้งข้อสังเกตว่า การที่ราคาเหรียญดอจคอยน์เริ่มเข้าสู่ภาวะปรับฐานหลังจากพุ่งขึ้นอย่างร้อนแรงนั้น อาจเป็นสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงโลโก้ พร้อมกับคาดการณ์ว่า การพุ่งขึ้นของดอจคอยน์เมื่อเร็ว ๆ นี้ ไม่ได้เป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าราคาเหรียญดอจคอยน์จะกลับมาทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่งเหมือนกับในปี 2564

ดอจคอยน์เป็นเหรียญดิจิทัลที่ใช้รูปของสุนัขชื่อดอจ (Doge) ที่เป็นอินเทอร์เน็ตมีมของสุนัขญี่ปุ่นพันธุ์ชิบะ อินุ และเป็นเหรียญที่นายอีลอน มัสก์ชื่นชอบ โดยก่อนหน้านี้เหรียญดอจคอยน์ถูกสร้างขึ้นด้วยจุดประสงค์เพื่อเป็นแค่มุกตลก ก่อนที่เหรียญดังกล่าวจะถูกปั่นมูลค่าให้พุ่งทะยานขึ้นโดยนายอีลอน มัสก์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ