"แบงก์แมน-ฟรีด" ไม่โดนพิจารณาคดีครั้งที่ 2 ไปรอลุ้นศาลตัดสินโทษเดือนมี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday December 30, 2023 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัยการสหรัฐได้ส่งจดหมายถึงศาลรัฐบาลกลางนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ (29 ธ.ค.) โดยระบุว่า พวกเขาไม่มีแผนที่จะดำเนินการพิจารณาคดีครั้งที่สองกับนายแซม แบงก์แมน-ฟรีด ผู้ก่อตั้งบริษัทเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีที่ประสบภาวะล้มละลาย

ในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา นายแบงก์แมน-ฟรีดได้ถูกตัดสินว่ามีความผิด 7 กระทงในข้อหาฉ้อโกงและสมรู้ร่วมคิดที่เกี่ยวกับการล้มละลายของ FTX

เดิมนั้น นายแบงก์แมน-ฟรีดถูกกำหนดให้ต้องถูกพิจารณาคดีเป็นครั้งที่สองในเดือนมี.ค. 2567 ด้วยข้อหาเพิ่มเติมอีก 5 กระทง ซึ่งผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางได้ขอให้อัยการตัดสินใจภายในวันที่ 1 ก.พ. 2567 ว่า จะดำเนินการพิจารณาคดีครั้งที่ 2 กับนายแบงก์แมน-ฟรีดหรือไม่

อัยการเปิดเผยในวันศุกร์ (29 ธ.ค.) ว่า หลักฐานส่วนใหญ่ในการพิจารณาคดีครั้งที่ 2 นั้น ได้ถูกนำเสนอต่อศาลในการพิจารณาคดีครั้งแรกไปแล้ว

ทั้งนี้ นายแบงก์แมน-ฟรีดจะถูกตัดสินโทษในเดือนมี.ค. 2567

"เมื่อพิจารณาจากความเป็นจริงในทางปฏิบัติ และความสนใจอย่างมากของสาธารณะในการตัดสินคดีนี้อย่างเร่งด่วนนั้น รัฐบาลจึงตั้งใจที่จะให้ศาลตัดสินโทษจำเลยตามข้อหาที่เขาถูกตัดสินว่ามีความผิดในการพิจารณาคดีครั้งแรก" จดหมายจากนายเดเมียน วิลเลียมส์ อัยการสหรัฐระบุ

นอกจากนี้ จดหมายยังระบุด้วยว่า การพิพากษาลงโทษนายแบงก์แมน-ฟรีดนั้นน่าจะรวมถึงคำสั่งริบเงิน และการชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการก่ออาชญากรรมของจำเลย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ