ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์แทบไม่ขยับ ตลาดจับตาเงินเฟ้อ-ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 28, 2024 07:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐทรงตัวเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันอังคาร (27 ก.พ.) ขณะที่การเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐถ่วงดอลลาร์ลง

ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงินแทบไม่เปลี่ยนแปลง โดยอยู่ที่ระดับ 103.829

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเยน หลังญี่ปุ่นเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อสูงกว่าคาด และยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐลดลงมากเกินคาดในเดือนม.ค.

ข้อมูลเงินเฟ้อที่สูงกว่าคาดของญี่ปุ่นทำให้ตลาดยังคงคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) อาจจะยุติอัตราดอกเบี้ยติดลบในเดือนเม.ย.นี้

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ร่วงลง 6.1% ในเดือนม.ค. โดยลดลงมากกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดไว้ว่าอาจลดลง 4.5%

ดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.1% สู่ระดับ 150.56 เยน

ยูโรอ่อนค่าลง 0.1% สู่ระดับ 1.0837 ดอลลาร์ หลังจากที่ปรับตัวขึ้นนับตั้งแต่กลางเดือนก.พ.ที่เข้าทดสอบระดับ 1.0695 ดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.

ดอลลาร์แข็งค่า 0.06% สู่ระดับ 7.214 หยวน

ส่วนดอลลาร์นิวซีแลนด์อ่อนค่าลง 0.06% สู่ระดับ 0.617 ดอลลาร์ ขณะที่เทรดเดอร์จับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางนิวซีแลนด์ (RBNZ) ในวันพุธนี้ ซึ่งตลาดคาดว่ามีโอกาสราว 33% ที่ RBNZ จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดกั้นเงินเฟ้อ

ตลาดจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนม.ค.ในวันพฤหัสบดีนี้

ทั้งนี้ ดัชนี PCE เป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ความสำคัญ เนื่องจากสามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค และครอบคลุมราคาสินค้าและบริการในวงกว้างมากกว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI)

นอกจากนี้ ตลาดจะรอการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของเยอรมนี, ฝรั่งเศสและสเปนในวันพฤหัสบดีนี้ และของยูโรโซนในวันศุกร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ