บอนด์ยีลด์อียิปต์ดีดตัวสูงสุดในรอบ 5 สัปดาห์หลังยอดตายเหตุสลายชุมนุมพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 15, 2013 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอียิปต์พุ่งสู่ระดับสูงสุดในรอบ 5 สัปดาห์ เนื่องจากยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงในกรุงไคโรและกีซ่า ในประเทศอียิปต์เพิ่มขึ้นสูงกว่า 400 ราย

ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอียิปต์ ซึ่งจะมีครบอายุไถ่ถอนในปี 2563 เพิ่มขึ้น 0.3% สู่ระดับ 9.08% เมื่อเวลา 9.43 น. ตามเวลาอียิปต์ ถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค. และเพิ่มขึ้น 0.76% ภายในเวลา 2 วัน

ขณะที่ตลาดหุ้นอียิปต์เมื่อวานนี้ปิดปรับตัวลง 1.7% และจะปิดทำการในวันนี้ หลังธนาคารกลางอียิปต์ออกคำสั่งให้ปิดทำการธนาคารพาณิชย์

รัฐบาลอียิปต์ประกาศเคอร์ฟิวเป็นเวลา 1 เดือน ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มผู้สนับสนุนอดีตประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ด มอร์ซีที่จตุรัสราบาห์ อัล-อะดาวิยาในกรุงไคโร และจตุรัสอัล-ดาห์นาในเมืองกีซ่า ซึ่งเป็นสถานที่ที่กลุ่มผู้สนับสนุนอดีตปธน.มอร์ซีปักหลักชุมนุมนับตั้งแต่อดีตปธน.มอร์ซีถูกปลดจากตำแหน่งในวันที่ 3 ก.ค.

ทั้งนี้ ทางการอียิปต์เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงในกรุงไคโรและกีซ่าพุ่งสูงขึ้นแตะ 421 ราย และมีผู้บาดเจ็บกว่า 3,500 ราย ขณะที่กลุ่มภารดรภาพมุสลิมระบุว่ายอดผู้เสียชีวิตจริงสูงกว่านั้นมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ