พันธบัตรสหรัฐปรับตัวขึ้น ขณะนักลงทุนเตรียมรับมือความเป็นไปได้เฟดลด QE

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 9, 2013 21:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากที่ลดลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาอันเนื่องมาจากการรายงานข้อมูลการจ้างงานที่แข็งแกร่ง ในขณะที่นักลงทุนเตรียมรับมือกับความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับลดขนาดของมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ลง

ในการซื้อขายเมื่อเร็วๆนี้ พันธบัตรอายุ 10 ปีมีราคาเพิ่มขึ้น ส่วนผลตอบแทนอยู่ที่ 2.846% เพิ่มขึ้นจากระดับปิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาที่ 2.863% หรือ 1 วันก่อนการรายงานข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐ โดยผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวลดลงหากราคาขยับขึ้น

ทั้งนี้ สหรัฐไม่มีกำหนดรายงานข้อมูลเศรษฐกิจในวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนติดตามการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจจากฝั่งยุโรปและเอเชียเพื่อประเมินอิทธิพลต่อตลาดพันธบัตรสหรัฐ

ในบรรดาข้อมูลเศรษฐกิจดังกล่าว สำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนีเผยยอดเกินดุลการค้าของเยอรมนีได้ปรับตัวลดลงในเดือนต.ค. เนื่องจากยอดนำเข้าที่เพิ่มขึ้นอย่างมากจากเดือนก.ย. โดยสูงกว่าการปรับตัวขึ้นเพียงระดับปานกลางของยอดส่งออก

ด้านสำนักงานศุลกากรของจีนเปิดเผยว่า ยอดส่งออกเดือนพ.ย.พุ่งขึ้น 12.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่ยอดนำเข้าเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 5.3% ส่งผลให้ยอดเกินดุลการค้าของจีนในเดือนพ.ย.อยู่ที่ 3.38 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ