ราคาพันธบัตรสหรัฐปรับตัวขึ้น หลังวิกฤตยูเครนมีความตึงเครียดมากขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 14, 2014 22:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดทางการเมืองจากวิกฤตในยูเครน

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีปรับตัวลดลงแตะ 2.635% หลังราคาพันธบัตรปรับตัวขึ้นติดต่อกันยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ย. โดยราคาพันธบัตรรัฐบาลและผลตอบแทนจะเคลื่อนไหวในทิศทางตรงกันข้าม

ความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและประเทศตะวันตกกำลังมีความเลวร้ายลงอย่างรุนแรงในขณะนี้ หลังจากที่เขตปกครองตนเองไครเมียมีกำหนดจะจัดทำประชามติในวันอาทิตย์นี้ว่าจะแยกตัวจากยูเครนไปเข้ากับรัสเซียหรือไม่ ในขณะที่ยูเครน สหภาพยุโรป และสหรัฐระบุว่า การทำประชามติดังกล่าวขัดต่อกฎหมาย และเยอรมนีและสหรัฐเตือนว่า รัสเซียอาจจะต้องเผชิญกับการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจหากวิกฤตย่ำแย่ลง

นอกจากนี้ ราคาพันธบัตรสหรัฐยังได้รับแรงหนุนจากการรายงานของกระทรวงแรงงานที่ระบุว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดการเปลี่ยนแปลงของราคาสิ้นค้าและบริการนับตั้งแต่อาหาร พลังงาน ไปจนถึงค่าขนส่ง ปรับตัวลดลง 0.1% จากเดือนก่อนในเดือนก.พ. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าดัชนี PPI จะปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ