ราคาพันธบัตรสหรัฐปรับตัวลดลง หลังตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนสหรัฐแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 2, 2014 20:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลดลง หลังการรายงานตัวเลขจ้างงานของภาคเอกชนบ่งชี้ถึงแนวโน้มการขยายตัวที่สดใสของเศรษฐกิจสหรัฐ

ส่วนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับ 2.588% โดยราคาพันธบัตรรัฐบาลและผลตอบแทนจะเคลื่อนไหวในทิศทางตรงกันข้าม

ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลงหลังจากออโตเมติค ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดแรงงานในสหรัฐเปิดเผยว่า ภาคธุรกิจของสหรัฐจ้างงานเพิ่มขึ้นสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ในเดือนมิ.ย. ซึ่งกระตุ้นการคาดการณ์ที่ว่า ข้อมูลดังกล่าวจะสอดคล้องกับการรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิ.ย.ในวันพรุ่งนี้

รายงานของ ADP ระบุว่า ภาคเอกชนของสหรัฐจ้างงานเพิ่มขึ้น 281,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. ในขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐจะจ้างงานเพิ่มขึ้น 205,000 ตำแหน่งในเดือนดังกล่าว หลังจากที่ในเดือนพ.ค.มีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 179,000 ตำแหน่งซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นราว 210,000 ตำแหน่ง

นักลงทุนเชื่อว่า ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐจะปรับตัวขึ้นในครึ่งหลังของปีหากเศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวในจังหวะที่รวดเร็วขึ้นหลังจากที่ขยายตัวอย่างอ่อนแอในครึ่งปีแรก ซึ่งจะผลักดันให้อัตราเงินเฟ้อปรับตัวเพิ่มขึ้นและธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ