ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลดลง ตลาดจับตารายงานการประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 19, 2014 21:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลดลงท่ามกลางแนวโน้มการซื้อขายที่ผันผวน เนื่องจากนักลงทุนรอดูรายงานผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเปิดเผยในช่วงต่อไปของวันนี้

ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีปรับลดลง โดยมีอัตราผลตอบแทน 2.354%

ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 30 ปี มีอัตราผลตอบแทน 3.074%

ส่วนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ซึ่งเคลื่อนไหวในทิศทางตรงกันข้ามกับราคาพันธบัตรปรับตัวปรับตัวเพิ่มขึ้น

การซื้อขายในตลาดพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐแกว่งตัวไปมาทั้งในแดนบวกและแดนลบ เนื่องจากนักลงทุนเผชิญกับการส่งสัญญาณเศรษฐกิจที่ขัดแย้งกันระทั้งในและนอกประเทศ โดยในขณะที่เศรษฐกิจสหรัฐยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งสัญญาณถึงการปรับตัวเพิ่มขึ้นของผลตอบแทน แต่อัตราการขยายตัวที่ต่ำและการเผชิญกับภาวะเงินฝืดในยุโรปและญี่ปุ่นกระตุ้นให้นักลงทุนยังคงถือครองทรัพย์สินที่มีความปลอดภัย

นอกจากนี้ การซื้อขายในตลาดยังได้รับแรงกดดันหลังจากกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐเปิดเผยว่า ยอดการเริ่มสร้างบ้านปรับตัวลดลง 2.8% ในเดือนต.ค. แตะที่ 1.009 ล้านยูนิต จากการปรับตัวลดลงของตัวเลขการเริ่มก่อสร้างอพาทเมนท์ ส่วนตัวเลขการอนุญาตก่อสร้าง ซึ่งเป็นมาตรวัดการก่อสร้างในอนาคตปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.8% แตะที่ 1.08 ล้านยูนิต เมื่อเทียบการวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์ที่คาดว่า ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านในสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.8% ในเดือนต.ค. และตัวเลขการอนุญาตก่อสร้างจะเพิ่มขึ้น 0.6%

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาการรายงานการประชุมของเฟด ซึ่งจะเปิดเผยในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ ตามเวลาไทย ว่าจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับช่วงเวลาที่เฟดจะเริ่มปรับขึ้นดอกเบี้ยหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ