นักลงทุนแห่ขายบอนด์สหรัฐ ขณะนักวิเคราะห์ฟันธงเฟดขึ้นดบ.เดือนหน้า หลังจ้างงานสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 7, 2015 20:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐร่วงลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนส่งแรงเทขาย หลังจากที่สหรัฐเปิดเผยรายงานการจ้างงานที่สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ ซึ่งบ่งชี้ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า

การร่วงลงของพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 2 ปีส่งผลให้อัตราผลตอบแทนดีดตัวขึ้นสู่ระดับ 0.741% ในวันนี้ ซึ่งใกล้ระดับสูงสุดของปีนี้

ทั้งนี้ พันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 2 ปี ซึ่งเป็นพันธบัตรระยะสั้น มีความอ่อนไหวมากที่สุดต่อการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มของอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟด

"รายงานจ้างงานดังกล่าวบ่งชี้อย่างชัดเจนว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า" นายโทมัส รอธ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายซื้อขายพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐของบล.มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ กล่าว

กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 215,000 ตำแหน่งในเดือนก.ค. สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ขณะที่อัตราการว่างงานทรงตัวที่ระดับ 5.3% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.2008

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า การจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 215,000 ตำแหน่งในเดือนก.ค. และอัตราการว่างงานจะทรงตัวที่ 5.3%

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐยังได้ทบทวนตัวเลขการจ้างงานในเดือนมิ.ย.และพ.ค. โดยปรับเพิ่มขึ้น 14,000 ตำแหน่งจากที่มีการรายงานก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกัน กระทรวงระบุว่า รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงของแรงงานเพิ่มขึ้น 5 เซนต์ หรือ 0.2% สู่ระดับ 24.99 ดอลลาร์ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบกับเดือนมิ.ย.

หากเทียบรายปี รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงของแรงงานพุ่งขึ้น 2.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ