บอนด์สหรัฐปรับตัวลง หลังตัวเลขสร้างบ้านแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 18, 2015 21:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลดลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนบางส่วนขายพันธบัตรในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ภายหลังกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเผยตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านที่แข็งแกร่งแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 8 ปี

การปรับตัวลงของพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปีส่งผลให้อัตราผลตอบแทนเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 2.198% ในวันนี้ จาก 2.15% ในวันจันทร์

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานวันนี้ว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 0.2% จากเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ 1.21 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.2550 โดยเป็นครั้งที่สามในรอบสี่เดือนที่ตัวเลขเริ่มสร้างบ้านทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อช่วงปลายปี 2550 บ่งชี้ว่าภาวะตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐยังคงมีความแข็งแกร่ง

ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านสำหรับครอบครัวเดี่ยวพุ่งขึ้น 12.8% ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นอัตราสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2550 ขณะที่การก่อสร้างที่อยู่อาศัยแบบหลายครอบครัว ซึ่งรวมถึงอพาร์ทเมนท์และคอนโดมิเนียม ลดลง 17%

ทั้งนี้ การก่อสร้างที่อยู่อาศัยแบบหลายครอบครัวมีผลในการกระตุ้นเศรษฐกิจน้อยกว่าเมื่อเทียบกับการสร้างบ้านเดี่ยว เนื่องจากการก่อสร้างบ้านเดี่ยวคิดเป็นสัดส่วนถึงเกือบสองในสามของตลาดที่อยู่อาศัยสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ