บอนด์สหรัฐดีดตัววันนี้ ขณะกังวลเศรษฐกิจจีนชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 28, 2015 21:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐดีดตัวขึ้นในวันนี้ จากแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ขณะที่นักลงทุนกังวลต่อการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน และผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก

การปรับตัวขึ้นของพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปีส่งผลให้อัตราผลตอบแทนร่วงลงสู่ระดับ 2.148% ในวันนี้ จาก 2.167% เมื่อวันศุกร์

อย่างไรก็ดี คำกล่าวของนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก ได้ลดช่วงบวกของพันธบัตร โดยเขากล่าวในวันนี้ว่า เขาเชื่อว่าเฟดจะยุติการใช้นโยบายอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำเป็นพิเศษก่อนสิ้นปีนี้

"ผมคาดหวังว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงต่อไปของปีนี้" เขากล่าว และเสริมว่า เฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนต.ค. หรือธ.ค.

อย่างไรก็ดี นายดัดลีย์ยืนยันว่า การดำเนินการของเฟดจะเกิดจากแรงผลักดันของการปรับตัวทางเศรษฐกิจ รวมทั้งสภาวะของตลาดการเงิน และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ

คำแถลงในวันนี้ถือเป็นการแสดงความเห็นเป็นครั้งแรกของนายดัดลีย์ นับตั้งแต่ที่เฟดชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 16-17 ก.ย. และสอดคล้องกับการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ที่ระบุว่า เฟดมีแนวโน้มขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตราบใดที่ภาวะเงินเฟ้อยังคงมีเสถียรภาพ และเศรษฐกิจสหรัฐมีความแข็งแกร่งเพียงพอที่จะหนุนการจ้างงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ