บอนด์สหรัฐร่วงวันนี้ หลังเจ้าหน้าที่เฟดพร้อมใจหนุนขึ้นดบ.เดือนหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 18, 2015 23:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลงในวันนี้ หลังเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณล่าสุดหนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในเดือนหน้า

การร่วงลงของพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปีส่งผลให้อัตราผลตอบแทนดีดตัวขึ้นสู่ระดับ 2.289% ในวันนี้ จาก 2.262% เมื่อวานนี้

นายเจฟฟรีย์ แลคเกอร์ ประธานเฟด สาขาริชมอนด์ กล่าวในวันนี้ว่า เขาเชื่อว่าเฟดควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า

นายแลคเกอร์กล่าวว่า เหตุผลในการสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย มีน้ำหนักมากขึ้นในปีนี้ และขณะนี้ก็ยังไม่มีอะไรมาเปลี่ยนแปลงภาวะดังกล่าว

นายแลคเกอร์ระบุว่า เขายังคงมีจุดยืนเหมือนในการประชุมเดือนก.ย.และต.ค. โดยเขาเชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่เฟดจะต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจากระดับ 0%

ทางด้านนางลอเรตตา เมสเตอร์ ประธานเฟดสาขาคลีฟแลนด์ กล่าวย้ำมุมมองเดิมที่ว่า เศรษฐกิจสหรัฐขณะนี้สามารถปรับตัวรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้

ส่วนนายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานเฟดสาขาแอตแลนตา กล่าวว่า เขาเชื่อว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง และข้อมูลเศรษฐกิจในปัจจุบันสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า

นอกจากนี้ เขายังระบุว่า ตลาดแรงงานของสหรัฐมีการปรับตัวดีขึ้น ซึ่งเข้าเกณฑ์เงื่อนไขของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (FOMC) ในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ส่วนนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟด สาขานิวยอร์ก แสดงความคาดหวังว่า ตลาดจะปรับตัวได้ดีต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดเป็นหลักฐานแสดงว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีความแข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ