บอนด์สหรัฐแทบไม่เคลื่อนไหว ตลาดซื้อขายเบาบาง ขณะรอผลเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 26, 2016 23:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐแทบไม่เปลี่ยนแปลงในวันนี้ ท่ามกลางการซื้อขายที่เบาบาง ขณะที่นักลงทุนรอผลการประชุมกำหนดนโยบายการเงินเป็นครั้งแรกของปีนี้ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

การทรงตัวของพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปีส่งผลให้อัตราผลตอบแทนปรับตัวแคบ โดยอยู่ที่ระดับ 2.024% ในวันนี้ จาก 2.022% เมื่อวานนี้

เฟดออกประกาศระบุว่า การประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของเฟด จะยังคงมีขึ้นตามกำหนดในวันนี้ และพรุ่งนี้ ถึงแม้สหรัฐกำลังเผชิญสภาพอากาศแปรปรวนจากพายุหิมะก็ตาม

"กรรมการ FOMC ที่ไม่สามารถเดินทางเข้าร่วมการประชุมได้ สามารถประชุมผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์" เฟดระบุในเว็บไซต์

ทั้งนี้ เฟดจะเริ่มการประชุม 2 วันในวันนี้ โดยจะสิ้นสุดในวันพรุ่งนี้ ขณะที่จะมีแถลงการณ์การประชุมออกมาเวลา 14.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 02.00 น. ของเช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาไทย

นักเศรษฐศาสตร์คาดว่า เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ และอาจปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมี.ค. แต่ก็จะขึ้นอยู่กับตัวเลขเศรษฐกิจที่เฟดได้รับก่อนการประชุมดังกล่าว

นักลงทุนจะจับตาแถลงการณ์หลังการประชุมของเฟด ซึ่งหากมีการระบุถึงความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ ก็อาจเป็นการส่งสัญญาณว่าเฟดจะยังไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.

ส่วนในการประชุมเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ปีที่แล้ว เฟดมีมติเป็นเอกฉันท์ในการประชุมให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% อยู่ในช่วง 0.25-0.50% ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์กันไว้ โดยเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.2006


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ