พันธบัตรสหรัฐปรับตัวขึ้น สวนทางราคาน้ำมัน,ตลาดหุ้นชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 13, 2016 22:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยนักลงทุนเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ขณะที่ราคาน้ำมัน และตลาดหุ้นชะลอตัวลง หลังพุ่งขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้
การดีดตัวขึ้นของราคาพันธบัตร ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับ 1.4659% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 30 ปี อยู่ที่ระดับ 2.1845%
ทั้งนี้ ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน
เยอรมนีกลายเป็นประเทศที่ 2 ในกลุ่ม G7 ตามหลังญี่ปุ่น ที่ได้ออกพันธบัตรอายุ 10 ปีซึ่งมีอัตราผลตอบแทนติดลบในวันนี้ และบ่งชี้ถึงความพร้อมของนักลงทุนในการถือครองพันธบัตรชั้นดี แม้ว่าอัตราผลตอบแทนได้ทรุดตัวลงก็ตาม

พันธบัตรระยะเวลา 10 ปีของเยอรมนีมีอัตราผลตอบแทนติดลบเป็นครั้งแรกในประวัติการณ์ในการประมูลขายในวันนี้ โดยมีอัตราผลตอบแทนอยู่ที่ -0.05% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์สำหรับการประมูลขายวันแรก

ก่อนหน้านี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะเวลา 10 ปีของเยอรมนีได้มีการซื้อขายต่ำกว่า 0% ในตลาดรองในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในสัปดาห์ที่แล้วที่ระดับ -0.20%

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดิ่งลงกว่า 4% ในวันนี้ หลังสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงน้อยกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว

ณ เวลา 22.54 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ร่วงลง 1.90 ดอลลาร์ หรือ 4.06% สู่ระดับ 44.90 ดอลลาร์/บาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ