บอนด์สหรัฐร่วงลงวันนี้ นักลงทุนจับตาประชุมเฟดสัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 31, 2017 00:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ และการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์นี้

การร่วงลงของราคาพันธบัตร ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 2.470% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 30 ปี อยู่ที่ระดับ 3.065%

ทั้งนี้ ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) พุ่งขึ้น 1.6% ในเดือนธ.ค. เมื่อเทียบรายเดือน

เมื่อเทียบรายปี ดัชนีเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนธ.ค.

ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายปรับตัวขึ้นในเดือนธ.ค. ถึงแม้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้จำนองเพิ่มขึ้น และสต็อกบ้านอยู่ในระดับต่ำ

นักลงทุนจับตาการประชุมเฟดในสัปดาห์นี้ และการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานในวันศุกร์

นักวิเคราะห์มองว่า เฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์นี้ในวันที่ 31 ม.ค. และ 1 ก.พ. ขณะจับตาแถลงการณ์หลังการประชุมของเฟด และคาดว่าเฟดมีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงกลางปี

"ผมคิดว่าการประชุมเฟดจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ตลาดจะจับตามองในสัปดาห์นี้ โดยการประชุมครั้งนี้ คาดว่าแถลงการณ์หลังการประชุมจะค่อนข้างมีความสมดุล เช่นเดียวกับการประชุมคราวที่แล้ว และเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจนกว่าจะถึงเดือนมิ.ย." นายลีโอ โกรฮาวสกี หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของบีเอ็นวาย เมลลอน เวลท์ แมเนจเมนต์ กล่าว

นายโกรฮาวสกีระบุว่า มีโอกาสน้อยที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ หรือในเดือนมี.ค. แต่เขาคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย. และจะปรับขึ้น 2-3 ครั้งในปีนี้

"นอกจากนี้ นักลงทุนจะจับตาดูการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์นี้" เขากล่าว

ขณะเดียวกัน นายสตีเฟน สแตนลีย์ หัวหน้านักวิเคราะห์จากแอมเฮิร์สต์ เพียร์พอนท์ คาดว่า สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่ระดับ 165,000 ตำแหน่งในวันศุกร์นี้ ขณะที่ตัวเลขรายได้ต่อชั่วโมงของแรงงานจะเพิ่มขึ้น 0.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ