พันธบัตรสหรัฐปรับตัวลง นักลงทุนไม่มั่นใจคองเกรสไฟเขียวแผนปฏิรูปภาษีของ"ทรัมป์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 29, 2017 23:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนไม่มั่นใจว่าแผนการปฏิรูปภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะสามารถผ่านความเห็นชอบของสภาคองเกรส

การร่วงลงของราคาพันธบัตร ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 2.332% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 30 ปี อยู่ที่ระดับ 2.874%

ทั้งนี้ ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

นักลงทุนจับตามาตรการปรับลดภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยในวันนี้ ปธน.ทรัมป์จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแผนปฏิรูปภาษี ขณะที่เขากล่าวปราศรัยต่อสมาคมผู้ผลิตแห่งชาติสหรัฐที่กรุงวอชิงตัน

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ปธน.ทรัมป์ได้เปิดเผยมาตรการปฏิรูปภาษีวงเงินเกือบ 6 ล้านล้านดอลลาร์ โดยปธน.ทรัมป์เสนอให้มีการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคล ลงสู่ระดับ 20% จากปัจจุบันที่ระดับ 35% และลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาขั้นสูงสุดลงสู่ระดับ 35% จากปัจจุบันที่ 39.6% โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันในระบบเศรษฐกิจของสหรัฐ

การเปิดเผยมาตรการปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 30 ปี มีขึ้นในระหว่างที่ปธน.ทรัมป์กล่าวปราศรัยที่เมืองอินเดียนาโพลิส โดยนอกเหนือจากการเสนอให้ปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลแล้ว ปธน.ทรัมป์ยังได้เปิดเผยแผนการปรับลดภาษีสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก และยกเลิกนโยบายลดหย่อนภาษีสำหรับบุคคลบางกลุ่ม ซึ่งรวมถึงกลุ่มบุคคลที่ได้ประโยชน์จากนโยบายลดหย่อนภาษีในรัฐที่เป็นฐานเสียงของพรรคเดโมแครต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ