บอนด์ยีลด์สหรัฐปรับตัวขึ้นวันนี้ นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงเจ้าหน้าที่เฟด,ตัวเลขศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 8, 2018 18:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

ทั้งนี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 2.833% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 30 ปี ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 3.126%

ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

ตลาดจับตาถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟดหลายคนในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ และทิศทางอัตราดอกเบี้ย โดยเจ้าหน้าที่เฟดที่จะกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้ ได้แก่ นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟด สาขาดัลลัส, นายแพทริก ฮาร์เกอร์ ประธานเฟด สาขาฟิลาเดลเฟีย, นายนีล แคชแครี ประธานเฟด สาขามินเนอาโพลิส และนางเอสเธอร์ จอร์จ ประธานเฟด สาขาแคนซัส ซิตี้

นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟด สาขาดัลลัส กล่าวในวันนี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐอาจมีการขยายตัวแตะจุดสูงสุดในปีนี้ ก่อนที่จะชะลอตัวลงในช่วง 2 ปีข้างหน้า

นายแคปแลนระบุว่า ปีนี้จะเป็นปีที่เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยเฟดดัลลัสคาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 2.50-2.75%

นายแคปแลนยังคาดการณ์ว่า อัตราการว่างงานจะลดลงต่ำกว่า 4% ในปีนี้ ขณะที่การจ้างงานอยู่ในภาวะใกล้เต็มศักยภาพ

นอกจากนี้ นายแคปแลนยังกล่าวว่า เฟดควรถอนตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปจากการใช้นโยบายการเงินแบบผ่อนคลาย เนื่องจากตลาดแรงงานที่ตึงตัวได้เพิ่มความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ

นายแคปแลนกล่าวว่า การที่ตลาดหุ้นวอลล์สตรีททรุดตัวลงในระยะนี้ ถือเป็นการปรับฐานที่ดี หลังจากที่พุ่งขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา และเขาคาดว่าการดิ่งลงของตลาดหุ้นจะไม่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ