บอนด์ยีลด์สหรัฐพุ่ง เก็งเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 21, 2018 23:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งขึ้นในวันนี้ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการประชุมวันนี้

ณ เวลา 22.48 น.ตามเวลาไทย อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 2.905% หลังจากแตะระดับ 2.907% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค. ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 30 ปี ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 3.13%

ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

นักลงทุนจับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของเฟด ขณะที่ CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาส 94.4% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมวันนี้ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกของปีนี้ และมีโอกาสที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งที่ 2 ในเดือนมิ.ย. และครั้งที่ 3 ในเดือนก.ย.

ตลาดจับตาแถลงการณ์หลังการประชุมของเฟด รวมทั้งการแถลงข่าวของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้เงินเฟ้อ, ภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ และทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

นักวิเคราะห์ระบุว่า หากนายพาวเวลส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้ ก็จะเป็นปัจจัยหนุนให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลดีดตัวขึ้นต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ