บอนด์ยีลด์สหรัฐดีดตัวรับคาดการณ์เฟดขึ้นดอกเบี้ยสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 6, 2018 21:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์หน้า

ณ เวลา 21.27 น.ตามเวลาไทย อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 2.961% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปี ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 3.118%

ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

นักลงทุนคาดการณ์ว่า ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่งจะช่วยหนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมวันที่ 12-13 มิ.ย. ซึ่งจะเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้

นอกจากนี้ การเปิดเผยตัวเลขขาดดุลการค้าของสหรัฐที่ลดลงในเดือนเม.ย. ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่หนุนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรในวันนี้

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขขาดดุลการค้าของสหรัฐลดลงอย่างมากในเดือนเม.ย. ท่ามกลางการส่งออกที่พุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์

ทั้งนี้ ตัวเลขขาดดุลการค้าของสหรัฐลดลง 2.1% สู่ระดับ 4.62 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย.ปีที่แล้ว โดยต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 4.9 หมื่นล้านดอลลาร์ และลดลงจากระดับ 4.72 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนมี.ค.

สหรัฐขาดดุลการค้าต่อจีนเพิ่มขึ้น 8.1% สู่ระดับ 2.8 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนเม.ย. โดยการนำเข้าจากจีนทรงตัวในเดือนเม.ย. ขณะที่การส่งออกไปยังจีนลดลง 17.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ